Điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết quả trúng tuyển chính thức vào đại học chính quy năm 2024

Căn cứ Biên bản số 2972/BB-ĐHCT-HĐTS ngày 17 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh về điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Phương thức 2) và kết quả trúng tuyển chính thức đợt 1 năm 2024,

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) thông báo kết quả xét tuyển đợt 1 năm 2024 như sau:

1. Điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Phương thức 2)

Điểm chuẩn trúng tuyển được xác định theo từng mã ngành tuyển sinh, bằng nhau giữa các tổ hợp xét tuyển và không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng do thí sinh đăng ký. < Xem Bảng điểm chuẩn trúng tuyển tại đây >

2. Điều kiện trúng tuyển:

- Tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2024 trở về trước.

- Có nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên Cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đối với nguyện vọng là mã ngành đã được Trường ĐHCT công bố đủ điều kiện trúng tuyển (xét điểm học bạ THPT, xét điểm thi V-SAT, tuyển thẳng và hoàn thành chương trình dự bị được phân bổ vào đại học chính quy) thì đủ điều kiện trúng tuyển.

- Đối với nguyện vọng là mã ngành không có kết quả trúng tuyển sớm tại Trường ĐHCT thì được xét tuyển dựa vào điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Phương thức 2 của Trường ĐHCT) như sau:

+ Tổ hợp xét tuyển ứng với mỗi nguyện vọng của thí sinh xét theo Phương thức 2 được Trường chọn tổ hợp có điểm cao nhất và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo Thông báo số 2674/TB-ĐHCT ngày 26/7/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHCT về Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển đại học chính quy dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024;

+ Điểm xét tuyển của nguyện vọng từ bằng hoặc lớn hơn điểm chuẩn của ngành tương ứng (Điểm xét tuyển bằng tổng điểm 3 môn của tổ hợp cộng với điểm ưu tiên khu vực, đối tượng và được làm tròn đến 2 chữ số thập phân) thì đủ điều kiện trúng tuyển.

3. Kết quả xét tuyển chính thức:

Mỗi thí sinh được xét trúng tuyển chính thức một nguyện vọng có ưu tiên cao nhất trong số các nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển.

Trường không gửi Giấy báo trúng tuyển cho thí sinh qua đường bưu điện. Thí sinh tra cứu kết quả xét tuyển và hướng dẫn thủ tục nhập học trên Website của Trường ĐHCT từ ngày 18/8/2024.

Hệ thống tra cứu kết quả của Trường tại https://kqts.ctu.edu.vn (Tra cứu theo đúng số CMND/CCCD/ĐDCN của thí sinh trong Hệ thống tuyển sinh của Bộ năm 2024). 

4. Hướng dẫn thủ tục nhập học

Để nhập học vào Trường ĐHCT, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học và làm thủ tục nhập học theo quy định của Trường.

4.1. Xác nhận nhập học trực tuyến: Từ ngày 19/8/2024 đến trước 17g00 ngày 27/8/2024

Thí sinh thực hiện việc xác nhận nhập học trực tuyến trên Cổng tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn). Nếu không thực hiện đúng thời hạn xem như thí sinh tự hủy bỏ kết quả trúng tuyển và sẽ không được nhập học vào Trường ĐHCT.

4.2. Làm thủ tục nhập học: từ ngày 24/8/2024 đến trước 17g00 ngày 01/9/2024

Địa điểm: Tòa nhà Công nghệ cao (ATL), Khu II Trường ĐHCT để làm thủ tục nhập học theo hướng dẫn khi tra cứu kết quả.

5. Những điều thí sinh cần lưu ý:

- Đã xác nhận nhập học thì không được rút lại việc xác nhận nhập học với bất kỳ lý do nào. Sau 17g00 ngày 27/8/2024, nếu không thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến thì xem như thí sinh tự ý hủy bỏ kết quả trúng tuyển và không được nhập học vào Trường.

- Chương trình học tại Khu Hòa An (mã ngành có chữ H): học tại Cần Thơ năm thứ nhất, năm cuối; những năm còn lại học tại Khu Hòa An.

- Đối với ngành có nhiều chuyên ngành, thí sinh được chọn chuyên ngành để theo học khi nộp hồ sơ nhập học.

- Học kỳ đầu tiên bắt đầu từ ngày 09/9/2024. Riêng các ngành Chương trình tiên tiến và Chương trình chất lượng cao bắt đầu từ ngày 16/9/2024. Sinh viên theo dõi lịch hoạt động đầu khóa, thời khóa biểu và các thông tin khác tại website  https://tansinhvien.ctu.edu.vn

- Sau khi làm thủ tục nhập học thành công, mỗi thí sinh (được gọi là Tân sinh viên) sẽ được cấp địa chỉ email chính thức của Trường và tài khoản đăng nhập các hệ thống thông tin trong Trường. Thí sinh lưu ý cài đặt ứng dụng MyCTUS, thường xuyên sử dụng để kịp thời cập nhật thông tin liên quan đến hoạt động và học tập.

6. Xét chuyển sang Chương trình chất lượng cao, Chương trình tiên tiến:

Tân sinh viên nếu có nhu cầu học ngành thuộc Chương trình chất lượng cao hoặc Chương trình tiên tiến thì được quyền đăng ký xét tuyển để chuyển sang Chương trình chất lượng cao hoặc Chương trình tiên tiến bằng Phương thức 6 (Xem chi tiết Thông báo số 2510/TB-ĐHCT ngày 08/7/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐHCT về Xét tuyển Chương trình chất lượng cao và Chương trình tiên tiến theo Phương thức 6)./.

Thông tin

Liên hệ tư vấn tuyển sinh

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Cần Thơ
- Địa chỉ: Đường 3/2, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
- Điện thoại: 0292. 3872 728
- Email: tuyensinh@ctu.edu.vn 
- Mobile/Zalo/Viber: 0886889922
  • Đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHCT như thế nào? +

    Mỗi thí sinh được quyền đăng ký xét tuyển vào Trường bằng nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức nộp 01 bộ hồ sơ riêng và không có sự ràng buộc nào giữa những nguyện vọng do thí sinh đăng ký trong các phương thức. → Xem chi tiết
  • Trường Đại học Cần Thơ tuyển sinh những ngành nào? +

    Năm 2024, Trường ĐHCT tuyển sinh 109 mã ngành; trong đó 15 mã ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến và chất lượng cao. Có nhiều phương thức và tổ hợp xét tuyển nhằm tăng cơ hội cho thí sinh. → Xem chi tiết
  • Phương thức xét tuyển của Trường Đại học Cần Thơ ra sao? +

    Các phương thức xét tuyển xem tại đây → Xem chi tiết
  • Chương trình chất lượng cao có gì khác so với chương trình đại trà? +

    Cấu trúc chương trình đào tạo chất lượng cao gần giống với chương trình đào tạo của nước ngoài; Học bằng tiếng Anh; Có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài; .... => cơ hội việc làm trong môi trường có yếu tố nước ngoài cao hơn. Xem thông tin tại đây   → Xem chi tiết
  • 1