Thông tin chung

- Tên ngành: Báo chí

- Thời gian đào tạo: 4 năm; Danh hiệu cấp bằng: Cử nhân

- Tên ngành “Báo chí” được ghi trên bằng tốt nghiệp, bảng điểm và quyết định tốt nghiệp.

- Mã ngành tuyển sinh: 7320101

- Các phương thức xét tuyển:

+ Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (Phương thức 1)

+ Xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Phương thức 2)

   Tổ hợp xét tuyển: Văn, Sử, Địa (C00); Văn, Toán, Tiếng Anh (D01); Văn, Sử, Tiếng Anh (D14); Văn, Địa, Tiếng Anh (D15);

+ Xét điểm học bạ THPT (Phương thức 3

    Tổ hợp xét tuyển: Văn, Sử, Địa (C00); Văn, Toán, Tiếng Anh (D01); Văn, Sử, Tiếng Anh (D14); Văn, Địa, Tiếng Anh (D15);

Giới thiệu ngành đào tạo

- Ngành Báo chí trình độ đại học đào tạo những cử nhân có kiến thức chuyên môn toàn diện cùng với các kiến thức xã hội bổ trợ cần thiết để thực hành các kỹ năng nghề nghiệp vững vàng trong lĩnh vực báo chí và truyền thông; trang bị cho người học khả năng làm việc và nghiên cứu đa dạng, tư duy năng động, sáng tạo, thích nghi với sự phát triển của báo chí, truyền thông Việt Nam và thế giới.

- Ngành Báo chí trình độ đại học trang bị cho người học những kiến thức về lý luận chính trị, an ninh quốc phòng, ngoại ngữ và công nghệ thông tin cơ bản, đáp ứng yêu cầu học tập, làm việc và nghiên cứu; trang bị cho người học năng lực vận dụng lý luận, thực tiễn và phương pháp làm việc khoa học để thực hiện thành thạo các kỹ năng tác nghiệp báo chí, nghiệp vụ của phóng viên, biên tập viên báo chí; trang bị cho người học những kiến thức chuyên ngành mở rộng về truyền thông, thành thạo kỹ năng nghề nghiệp đa dạng trong các lĩnh vực ứng dụng truyền thông, các kỹ năng truyền thông phù hợp với bối cảnh truyền thông hiện đại; trang bị cho người học năng lực phân tích, vận dụng kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để đáp ứng các yêu cầu thực tế trong nghề nghiệp về lĩnh vực báo chí, truyền thông ; có tác phong chuyên nghiệp; khả năng tự học, tự nghiên cứu, học tập ở bậc cao hơn; có kỹ năng tư duy phản biện và tư duy sáng tạo, giao tiếp hiệu quả trong môi trường sống và làm việc đa văn hóa.

Vị trí việc làm

- Phóng viên; biên tập viên; thông tín viên; bình luận viên; phát thanh viên; người sản xuất chương trình; người dẫn chương trình; cộng tác viên; chuyên viên tổ chức sự kiện, quảng cáo, giao tiếp cộng đồng, đối ngoại, marketing; người quản lý chuyên môn về báo chí, truyền thông... trong các cơ quan thông tấn báo chí, xuất bản, các đài phát thanh và truyền hình, các công ty truyền thông, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tư nhân.

- Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu tại các trung tâm đào tạo, tập huấn báo chí, truyền thông, trường đại học, cao đẳng.

 - Nhân viên tại các công ty truyền thông, quan hệ công chúng (PR).

- Chuyên viên tại các cơ quan nhà nước liên quan đến lĩnh vực Báo chí, truyền thông như: Bộ Thông tin – truyền thông, Sở Thông tin – truyền thông các tỉnh/thành phố, phòng văn hóa – thông tin các huyện/thị xã...; nhân viên chuyên trách bộ phận thông tin tổng hợp tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội; nhân viên truyền thông tại các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế, thương mại, dịch vụ,...

- Làm việc tự do và ở các lĩnh vực khác theo năng lực và sở thích cá nhân.

- Tham gia các chương trình đào tạo Thạc sĩ Báo chí hoặc Tiến sĩ (tuỳ điều kiện dự tuyển của cơ sở đào tạo)  trong nhóm ngành đúng, ngành gần trong và ngoài nước.

- Có thể tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn chuyên sâu về lĩnh vực báo chí, xuất bản, và các lĩnh vực liên quan… để phục vụ trực tiếp cho chuyên môn theo yêu cầu của cơ quan quản lý và sử dụng lao động.

- Thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực báo chí, truyền thông và/hoặc có các sáng kiến, kết quả nghiên cứu nổi bật, đạt giải.

Nơi làm việc

- Công ty truyền thông, tổ chức sự kiện.

- Thư viện, trung tâm lưu trữ thông tin, dữ liệu.

- Cơ quan báo chí và truyền thông, nhà xuất bản.

- Cơ quan văn hóa, chính trị, kinh tế, tổ chức và đoàn thể xã hội có nhu cầu.

- Trường đại học, cao đẳng.

- Viện, trung tâm nghiên cứu báo chí, truyền thông và khoa học xã hội - nhân văn.

- Các công ty, tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế, thương mại, dịch vụ,...

- Các cơ quan, tổ chức có nhu cầu hoạt động liên quan báo chí và truyền thông

Liên hệ tư vấn tuyển sinh

Phòng Đào tạo - Trường Đại học Cần Thơ
- Địa chỉ: Đường 3/2, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
- Điện thoại: 0292. 3872 728
- Email: tuyensinh@ctu.edu.vn 
- Mobile/Zalo/Viber: 0886889922
  • Đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHCT như thế nào? +

    Mỗi thí sinh được quyền đăng ký xét tuyển vào Trường bằng nhiều phương thức khác nhau, mỗi phương thức nộp 01 bộ hồ sơ riêng và không có sự ràng buộc nào giữa những nguyện vọng do thí sinh đăng ký trong các phương thức. → Xem chi tiết
  • Trường Đại học Cần Thơ tuyển sinh những ngành nào? +

    Năm 2024, Trường ĐHCT tuyển sinh 109 mã ngành; trong đó 15 mã ngành đào tạo theo chương trình tiên tiến và chất lượng cao. Có nhiều phương thức và tổ hợp xét tuyển nhằm tăng cơ hội cho thí sinh. → Xem chi tiết
  • Phương thức xét tuyển của Trường Đại học Cần Thơ ra sao? +

    Các phương thức xét tuyển xem tại đây → Xem chi tiết
  • Chương trình chất lượng cao có gì khác so với chương trình đại trà? +

    Cấu trúc chương trình đào tạo chất lượng cao gần giống với chương trình đào tạo của nước ngoài; Học bằng tiếng Anh; Có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài; .... => cơ hội việc làm trong môi trường có yếu tố nước ngoài cao hơn. Xem thông tin tại đây   → Xem chi tiết
  • 1