Thông tin chung:
- Tên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Chương trình chất lượng cao)
- Thời gian đào tạo: 4,5 năm; Danh hiệu cấp bằng: Cử nhân
- Tên ngành “Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Chương trình chất lượng cao)” được ghi trên bằng tốt nghiệp, bảng điểm và quyết định tốt nghiệp.
- Mã ngành tuyển sinh: 7810103C
- Các phương thức xét tuyển:
+ Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (Phương thức 1)
+ Xét điểm Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Phương thức 2)
Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Văn, Toán, Tiếng Anh (D01); Toán, Hóa, Tiếng Anh (D07);
+ Xét điểm học bạ THPT (Phương thức 3)
Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Văn, Toán, Tiếng Anh (D01); Toán, Hóa, Tiếng Anh (D07);
+ Xét điểm thi V-SAT (Phương thức 5)
Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Toán, Hóa, Tiếng Anh (D07);
+ Tuyển chọn vào chương trình tiên tiến và chất lượng cao (Phương thức 6)
Tổ hợp xét tuyển: Toán, Lý, Hóa (A00); Toán, Lý, Tiếng Anh (A01); Văn, Toán, Tiếng Anh (D01); Toán, Hóa, Tiếng Anh (D07);
Giới thiệu:
Ngành Quản trị Dịch vụ Du Lịch & Lữ hành _ Chương trình chất lượng cao là ngành học mang nhiều tính ứng dụng hiện đại và có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường. Chương trình đào tạo (CTĐT) của ngành được cập nhật và gần với CTĐT của các trường đại học ở những nước phát triển. CTĐT ngành Quản trị Dịch vụ Du Lịch & Lữ hành được thiết kế nhằm hướng đến đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực dịch vụ du lịch và lữ hành. Sinh viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về quản lý, kinh doanh tại đơn vị cung cấp dịch vụ và du lịch như khách sạn, nhà hàng, công ty lữ hành, vui chơi giải trí và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khác.
CTĐT giúp sinh viên từng bước học tập, rèn luyện khả năng phân tích, hoạch định, thực hiện và quản lý chiến lược kinh doanh theo hướng tiếp cận từ nhu cầu khách hàng; đồng thời, phát triển kỹ năng giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm và lãnh đạo. Trong quá trình học các môn chuyên ngành như Quản trị Dịch vụ & Du lịch, Quản trị Kinh doanh Lưu trú, Quản trị Kinh doanh Nhà hàng, Tổ chức sự kiện…vv.., sinh viên có nhiều cơ hội được tiếp cận thực tế từ những buổi tham quan, kiến tập và thực tập tại các tổ chức/doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.
Vị trí việc làm:
- Chuyên viên tại các Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch.
- Chuyên viên tại các cơ quan quản lý du lịch tại địa phương.
- Nhân viên, điều hành, quản lý tại các bộ phận trong các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, lữ hành, và sự kiện.
- Nghiên cứu viên, giảng viên tại các cơ sở nghiên cứu, viện trường có hoạt động nghiên cứu và đào tạo liên quan đến lĩnh vực dịch vụ du lịch.
Nơi làm việc:
- Khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp
- Khách sạn – nhà hàng
- Công ty dịch vụ du lịch, lữ hành và sự kiện
- Khu, điểm du lịch và homestay
- Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch
- Trung tâm phát triển du lịch
- Trường đại học/Viện nghiên cứu về du lịch